Hướng dẫn cài đặt Facebook Pixel để tái tiếp thị trong quảng cáo Facebook

Share This Post

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on email

Hãy cài đặt mã Facebook Pixel vào website càng sớm càng tốt cho các chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn. Pixel giúp bạn giảm chi phí quảng cáo nhờ vào việc tái tiếp thị những người đã vào website của bạn. Vì vậy, còn nhờ gì nữa mà không “nuôi” Pixel ngay luôn đi.

Mã Facebook Pixel giúp tăng tỉ lệ chốt sale và tăng độ nhận diện thương hiệu với chi phí thấp.

Hướng dẫn cài đặt Facebook Pixel bằng Google Tag Manager

Trước khi bắt tay vào những thao tác cài đặt đơn giản, bạn cần có:

  • Quản trị tài khoản quảng cáo -> để lấy mã Facebook Pixel
  • Quản trị tài khoản Google Tag Manager -> để gắn mã Facebook Pixel vào website của bạn
  • Điều thứ 3 là tài khoản Google Tag Manager đó phải được cài đặt vào website của bạn.

Làm sao để biết website đã cài Google Tag Manager chưa thì kiểm tra bằng Google Tag Assistant.

Hướng dẫn cài Google Tag Manager vào Website như thế nào xem trong link đính kèm.

Sẵn sàng các bước trên xong sẽ bắt tay vào với các bước sau.

Bước 1: Lấy mã Facebook Pixel từ tài khoản quảng cáo Facebook

Đăng nhập tài khoản quảng cảo Facebook

Chọn Menu -> All tools -> Events Manager -> Pixel -> Set up new Pixel

cai-dat-facebook-fixcel-de-tai-tiep-thi-trong-quang-cao-facebook

Như vậy bạn đã tạo cho mình một mã Pixel và tiếp theo sẽ cần cài đặt vào website mà bạn muốn theo dõi.

Bước 2: Hướng dẫn cài đặt Pixel vào Website

Bạn sẽ được hỏi muốn cài trực tiếp hay qua công cụ khác.

cai-dat-facebook-fixcel-de-tai-tiep-thi-trong-quang-cao-facebook02

Nếu cài trực tiếp thì bạn chọn “Set up Manually”. Từ đây bạn có 3 cách để cài manually:

  • Copy đoạn code pixel và cài vào trước thẻ </HEAD> trong template của website hoặc trong phần “Header and Footer Script” trong theme của WordPress (nếu bạn dùng WordPress)
  • Copy chỉ lấy phần ID được khoanh đỏ hình dưới và mở Google Tag Manager để cài đặt trong Google Tag Manager.

cai-dat-facebook-fixcel-de-tai-tiep-thi-trong-quang-cao-facebook01

Nếu cài bằng công cụ, bạn có 2 sự lựa chọn là WordPress hoặc Google Tag Manager, -> bản chất là bạn thay vì vào mở WordPress và GTM để set up manually thì bạn chỉ việc click trong giao diện của Facebook.

  • Nếu bạn chọn WordPress thì phải là phiên bản WordPress 4.0 trở lên. Sau đó click Continue liên tục và chọn một số lựa chọn về tài khoản đang sử dụng.

cai-dat-facebook-fixcel-de-tai-tiep-thi-trong-quang-cao-facebook04

Check phiên bản WordPress đang sử dụng như sau:

kiem-tra-phien-ban-wordpress

  • Nếu bạn chọn GTM, bạn cũng click Continue liên tục và chọn đúng tài khoản GTM đang sở hữu Website cần cài đặt.

cai-dat-facebook-fixcel-de-tai-tiep-thi-trong-quang-cao-facebook06

Lưu ý mở “Turn on automatic advanced matching” để Facebook tự động mở rộng đặc tính tệp khách hàng vào website của bạn.

Sau quá trình Confirm và click Finish Setup, hệ thống sẽ cần vài giây để set up và bạn có thể vào tài khoản GTM của bạn để check xem mã Pixel Facebook đã được cài đặt chưa. Đây là màn hình GTM của mình sau khi click “Finish Setup”

cai-dat-facebook-fixcel-de-tai-tiep-thi-trong-quang-cao-facebook07

Bước 3: Kiểm tra cài đặt

Bạn có thể cài thêm Add-0n Facebook Pixel Helper để check xem trang đã được cài đặt chính xác chưa. Nếu có hình như dưới với ID chuẩn như ở Bước 1 là đã thành công.

kiem-tra-pixel-bang-addon

Chúc bạn thành công !

Hướng dẫn tạo Tệp đối tượng đối tượng bằng Pixel để tại tiếp thị giảm chi phí Quảng cáo.

Tung Phan (Daniel)

Tung Phan (Daniel)

Digital Marketing Specialist. Chia sẻ những kiến thức về marketing trong quá trình làm việc và tự tìm tòi học hỏi qua các tài liệu. Hy vọng mọi người cảm thấy có ích!

Subscribe To Our Newsletter

Get updates and learn from the best

More To Explore